Tetris Effect: Connected mở rộng sự kỳ diệu của bản gốc đến với nhiều người chơi theo những cách vừa quen thuộc vừa sáng tạo.

Review Tetris Effect: Connected

Vào năm 2018, âm thanh và hình ảnh đầy cuốn hút của Tetris Effect đã nâng cao tính thẩm mỹ của trò chơi cổ điển và khả năng thu hút sự chú ý của chúng ta có thể ví như là một “căn bệnh” cần phải chữa trị, tiếp thêm sinh lực cho bản đánh giá của chúng tôi đối với một trong những nỗi “ám ảnh” lâu đời của trò chơi.

Ngay cả khi cựu biên tập viên GameSpot – Peter Brown đã tuyên bố rằng Tetris “tốt hơn bao giờ hết” và ông đã note lại rằng “thật buồn” vì đã không truyền tải sự tuyệt vời của nó cho nhiều người chơi.

Hai năm sau, Tetris Effect: Connected – một bản phát hành lại được cập nhật cho bảng điều khiển Xbox và PC – đã lấp đầy khoảng trống của ông. Giống như bản gốc – phiên bản cổ điển của trò chơi, Connected mô phỏng lại nhiều người chơi Tetris với sự tinh tế và tầm nhìn xa. Nó cũng mất một thành phần chính, hỗ trợ VR, cung cấp thêm phiên bản dữ dội cho trải nghiệm. Trong khi tôi có 2 suy nghĩ về sự được – mất đó, cường độ nhẹ nhàng của Tetris Effect đã không mất đi bất kỳ lực lượng nào. Ngược lạc, nó lại quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2020.

Tetris Effect: Connected
Tetris Effect: Connected review

Mặc dù nó thêm và loại bỏ các chế độ cloth, cốt lõi của Tetris Effect vẫn không thay đổi. Thực tế là chế độ Journey chưa được dùng đến, các chủ đề thay đổi, các chủ đề syncopated đã khiến tôi rất thích thú và bị mê hoặc bởi nó. Tetris Effect là một thách thức đáng kể đối với những người chơi Tetris trung bình như tôi. Mỗi cấp độ tăng tốc độ để đẩy bạn lên đến “hố sâu” của của những việc bạn phải xử lí.

Đọc thêm: Shin Megami Tensei III: Chạm tới khoái cảm – Review Game

Ngay cả khi bạn cải thiện – bạn đang trở nên tốt hơn, cho dù bạn nhìn thấy nó hay không – quy mô cấp độ yêu cầu sự tập trung của bạn. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng có một cái gì đó về sự kết hợp giữa tâm trí đang tìm kiếm các mẫu của bạn và các yếu tố nhịp nhàng và thách thức, cho phép bạn hòa mình vào trò chơi, gần giống như trance mà không cần cố gắng.

Bạn sẽ cần sự tập trung vào người chơi. Cho dù bạn đang hợp tác với những người chơi khác hay đang cạnh tranh với họ, các chế độ nhiều người chơi trong Connected ratchet sẽ được tìm thấy trong bản gốc. Connected có bốn chế độ nhiều người chơi – ba chế độ cạnh tranh và một hợp tác. Trong hầu hết các trò chơi, những người chơi khác sẽ tấn công bạn theo cách chơi của single player.

Hầu hết người chơi sẽ vội vã chạy đến Zone Battle, một phiên bản cập nhật như những gì tôi đã tưởng tượng về Tetris Effect, một chế độ sinh tồn nơi mà hoàn thành các line trên trận đánh của bạn tạo ra những garbage line cho đối thủ của bạn. Phiên bản Connected bổ sung cơ chế vùng từ Tetris Effect, điều này ngăn cuộc diễu hành của mảnh và cho phép bạn hoàn thành một số lượng lớn các line trong một thời gian ngắn.

Sử dụng zone một cách hiệu quả bằng cách thêm một lớp chiến lược bổ sung: kích hoạt nó vào đúng thời điểm đảm bảo chiến thắng, nhưng thật khó để tìm đúng thời điểm để sử dụng nó.

Tetris Effect: Connected
Tetris Effect: Connected

Mặc dù có vè như khả năng lưu trữ và cash sẽ chỉ tăng cường sự thống trị của những người chơi giỏi, tôi thấy nó cho phép bạn tạo ra một cuộc chiến có ý nghĩa, bất kể bạn có thắng hay thua. Nó sẽ không giữ được người chơi từ stomping bạn, tâm trí bạn, nhưng phần thưởng sẽ ở khu vực mà những người chơi có thể quan tâm đến cả 2 khi đang trên trận đánh và tập trung vào các line rõ ràng.

Bên cạnh Zone Battle, Connected cũng có hai phiên bản Score Attack, một chế độ cạnh tranh truyền thống hơn mà không có garbage-line hoặc cơ học zone. Trong cuộc tấn công, bạn chơi làm sao để điểm cao và sống sót. Trong Classic Score Attack, bạn cũng sẽ phải làm như vậy nhưng vì nguyên tắc ban đầu năm 1984, bạn sẽ không thể chuyển, sử dụng T-Spins và nhiều thứ khác.

Zone Battle là một giai đoạn thú vị, nhưng đó chỉ là 1 lượng nhỏ. Chế độ thú vị nhất trong trò chơi này là chế độ kết nối với nhau, nơi là ba người chơi cố gắng tồn tại lâu nhất có thể.

Đọc thêm: Làm Game – Tại sao chúng ta nên làm Game?

Đầu tiên, bốn người chơi Tetris. Kẻ thù của AI – được đặt tên theo những dấu hiệu của Zodiac, nó có những khả năng đặc biệt được gọi là “blitzes” làm mọi thứ khó khăn cho bạn, nơi mà xuất phát từ mánh khóe của phòng riêng như là di chuyển các lỗi sai của bạn. Một lần một tuần, có một kết nối không đồng bộ với chế độ, nơi người chơi có thể đấu 3-on-1.

Khi ba người chơi đã xóa đủ các line trên chiến trường của họ, bạn sẽ tự động kích hoạt một dạng đặc biệt của năng lực zone, kết hợp cả 3 chiến trường của bạn thành một. Bạn và cộng sự thay phiên nhau đặt từng mảnh trên chiến trường và phải loại bỏ các extra-long line.

Như mọi cấp độ và chế độ trong Tetris Effect, bạn cần phải tìm một nhịp điệu tự nhiên nhất trong trò chơi, nhưng trong trường hợp này bạn làm bằng cách kết nối với các cộng sự của mình.

Tetris Effect: Connected Review

Chỉ một người chơi một phần nên có thể nhanh chóng tìm thấy đúng chỗ cần tìm và dự đoán nơi những người khác sẽ trở nên quan trọng. Như Zone Battle, bạn cần tập trung để lấp đầy những khoảng trống 1 cách nhanh chóng nhưng cũng cần phải chú ý tới toàn bộ chiến trường và xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Trong hầu hết các trò chơi, kiểu kết hợp này sẽ yêu cầu trò chuyện bằng giọng nói, nhưng chế độ đặc biệt này được lợi từ việc dựa vào giao tiếp không cần ngôn ngữ. Nó đòi hỏi phải nhận thức nhiều hơn và xem xét những người chơi của bạn hơn là các phương thức cạnh tranh vì bạn đang phải đối đầu một mình trên chiến trường.

Mục đích của Tetris Effect, trên các phương thức của nó là cảm nhận dòng chảy của trò chơi mà không bị gián đoạn, âm thầm kết nối với các cộng sự của bạn, cho họ biết bạn định làm gì với phần tiếp theo của chủ đề đó và nó có thể tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc nếu bạn có thể… kết nối.

Đọc thêm: Game là gì? Mục đích của game? Phân loại game

Khi nó được tái phát hành, chúng ta cũng nên nói về những gì bị thiếu trong Connected. Không giống như bản phát hành ban đầu, Tetris Effect không có trong thực tế ảo. Kể từ khi Connected là một bản phát hành Xbox, loại bỏ VR dường như là một quyết định thực tế: Xbox không hỗ trợ headset VR, vì vậy chỉ người chơi PC mới có thể tận hưởng trò chơi.

Trong Tetris Effect bản gốc, VR cảm giác giống như sự “coup de gras”, nó sẽ điều chỉnh bạn vào trò chơi bằng cách cho bạn thấy và nghe thấy các cấp độ xung quanh bạn. Đó là một trải nghiệm độc đáo và một phần kì diệu của bản gốc. Trong khi tôi nghĩ nhiều người chơi là một đặc điểm dễ tiếp cận hơn và những gì tôi muốn nếu buộc phải lựa chọn, tôi ước có một cách để có cả hai trong một single package.

Nhưng không có thời gian để hối tiếc về Tetris. Mảnh tiếp theo đang rơi và bạn chỉ có vài giây để đặt nó vào vị trí. Nó sẽ cứ lặp lại như vậy. Một số người ngồi thiền để giải quyết suy nghĩ của họ. Những người khác sẽ tưởng tượng hay xây dựng mô hình. Tetris Effect có khả năng tương tự để xóa dòng suy nghĩ của bạn. Vào năm 2018, Tetris Effect rất đặc biệt. Còn vào năm 2020, thì nó lại cảm giác rất cần thiết.

The Good

  • Âm nhạc và hình ảnh đồng bộ ở mọi cấp độ và chế độ đang hấp dẫn
  • Chế độ khu vực cạnh tranh mang lại một bản riff nguyên bản trên một chiếc Tetris có độ bền tốt so với hình thức đáp ứng cả về sự quen thuộc và độc đáo của nó
  • Chế độ Co-op Connected cho phép bạn cảm thấy đồng bộ với những người chơi khác cũng như trò chơi
  • Tetris thật tuyệt. Luôn luôn là. Luôn luôn là vậy.

The Bad

  • Không hỗ trợ VR trên PC làm mất đi trải nghiệm Hiệu ứng Tetris “hoàn chỉnh” của những người chơi đó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *