Tên game: Narita Boy

Nhà phát hành: Team17

Nhà phát triển: Studio Koba

Phát hành: 30 tháng 03 năm 2021

Rating: Teen

Reviewed on: PlayStation 4

Also, on: Xbox One, Switch, PC

Narita Boy Review

Bài trình diễn mượt mà của Narita Boy đã bắt lấy tôi trước khi tôi nhặt thanh kiếm digitized của mình. Vào những năm 1980 lòng kính trọng gần như được chơi đùa, nhưng tựa đề của studio Koba phát minh lại phong cách retro xuất sắc đó với một bài trình diễn giàu trí tưởng tượng tiến xa hơn một bước so với “hãy chỉ chạm vào những đường neon và mạng lưới điện có ở khắp mọi nơi”.

Đọc thêm: Tetris Effect: Connected Review

Lối chơi của Narita Boy không hoàn toàn phù hợp với vẻ ngoài “đằng đằng sát khí” của nó, nhưng nếu bạn có thể chịu được cơn đau đầu vì 1 số đặc điểm trong trò chơi này, nó sẽ trở thành một trò chơi thú vị.

Tôi không thể mô tả bài thuyết trình của Narita Boy tuyệt vời đến như thế nào. Studio Koba vay mượn ý tưởng rất nhiều từ Tron trong đó toàn bộ trò chơi Narito Boy lấy bối cảnh bên trong một thế giới máy tính được gọi là Digital Kingdom.

Mục tiêu của bạn là phải xóa bỏ một chương trình xấu xa và khôi phục ký ức của người tạo ra Kingdom. Chế độ quân chủ bao gồm 1 vương quốc sa mạc và ngôi làng ven biển, trong số các địa điểm khác, tôi nhận ra rằng nó được thiết kế từ cảm giác và trong truyền thuyết.

Nhạc phim sythwave là rocks và CRT-style là nụ hôn của đầu bếp lên toàn bộ gói hàng. Tôi rất thích cái nghệ thuật của Narita Boy và ngay cả những người thiếu kiến thức lập trình hoặc lãng quên khoảng thời gian đó cũng nên đánh giá cao sự sáng tạo này, như kiểu “điều gì sẽ xảy ra nếu “ngựa kỹ thuật số” chỉ là giàn máy tính “bốn chân”?”.

Narita Boy gần như tốt hơn vẻ bề ngoài của nó. Chiến đấu bao gồm phần lớn thỏa mãn hành động hack n’ slash bằng thanh kiến huyền thoại của bạn, nhưng bạn cũng có một khẩu súng ngắn trên tay bạn. Khẩu súng ngắn có vẻ tuyệt hơn so với thực tế; tôi thường xuyên quên nó vì nó không bao giờ hữu ích hoặc là cần thiết trong trận chiến của tôi.

Giết kẻ thù bắt đầu như một mối quan hệ cơ bản nhưng nó sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn và giải trí hơn, khi bạn mở khóa các level mới và triệu hồi screen-wiping. Việc tăng sức mạnh được mã hóa bằng màu sắc sẽ cung cấp một đặc quyền thú vị khác; nó cho phép bạn tiêu diệt kẻ thù với một màu sắc phù hợp hơn, mặc dù có nguy cơ mình chịu nhiều thiệt hại hơn.

Đọc thêm: Aerial_Knight’s Never Yield – Review Game

Trên hết, Narita Boy loại bỏ các khả năng và cơ chế mới cho đến cuối cùng, bao gồm các chuỗi đơn giản, một lần như thí điểm trên phiên bản mech khổng lồ.

Bạn sẽ cần tất cả sự giúp đỡ mà bạn có thể nhân được vì Narita Boy không đi bộ vào bên trong công viên. Trò chơi rất tự hào vì có nhiều loại kẻ thù đầy thách thức và khi chúng đổ bộ xung quanh bạn, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bị ngợp.

Có một thử thách thú vị trong việc tìm ra cách sử dụng kho vũ khí di chuyển của bạn để hạ gục sự kết hợp của đối thủ rất khác nhau nhưng một vài loại kẻ thù là một nỗi đau quá khó để giết họ. Ví dụ, một kẻ thù bọc thép với một tấm khiên không thể vượt qua và tôi luôn than vãn khi nó xuất hiện.

Phần tồi tệ nhất về việc đưa pixelated butt cho bạn là các điểm không nhất quán, nó như là tùy ý vậy. Một số sẽ đóng lại ở nơi bạn sẽ chết, nhưng quá thường xuyên khiến bạn bị quay về ở nơi xa hơn bạn muốn.

Narita Boy Review
Narita Boy Review

Combat không xuất sắc nhưng sẽ cho một thời gian tổng thể tuyệt vời. Tôi ước tôi có thể nói điều tương tự cho với platforming. Khi nhảy lên tôi cảm thấy cứng nhắc không được tự nhiên. Tôi thường hạ cánh trên một mỏm đá có chuyển động để đưa tôi qua đó.

Nhảy vào tường có thể mất rất nhiều nỗ lực do cảm giác của nhân vật thấy thế nào. Nâng cấp độ tấn công của thanh kiếm/ chế độ nhảy cao vẫn chưa đủ vì bạn không thể sử dụng nó như một cú nhảy kép và nhấn nút up/ tấn công cùng một lúc rất khó trong các tình huống khó nhằn.

Sẽ không tệ lắm nếu trò chơi chủ yếu hoạt động với nền tảng cơ bản, nhưng Narita Boy falters bằng cách thường xuyên giới thiệu các level vượt chướng ngại vật mà nó không được trang bị cho. Cưỡi trên một “con ngựa máy tính” nghe có vẻ tuyệt vời cho đến khi bạn đâm xuyên qua những gai nhọn, bạn không thể né tránh một cách đáng tin cậy nhờ hình ảnh có chủ ý của nhân vật.

Đọc thêm: Hyrule Warriors: Age of Calamity Review Game

Điều tương tự cũng đúng với việc đứng trên đỉnh đĩa “mềm” không lồ; nó rất tuyệt vời ở trong khái niệm nhưng lại khó hơn khi thực hiện. Điều này trở nên đặc biệt khó chịu khi chiến đấu.

Ông chủ Lobs có khả năng né tránh chính xác; tôi đã đâm xuyên qua một nửa trong số họ và sự sinh tồn của tôi đã sôi sục đến mức có đủ điểm để hấp thụ lại năng lượng của sự tấn công đấy.

Tuy nhiên, tôi không thích gingerly nhảy qua và hét lên “come on!” sau khi thất bại trong một đấu trường khác, tôi không thể không yêu phong cách của Narita Boy khi bụi lắng xuống.

Tôi yêu mọi inch của thế giới bởi thiết kế tuyệt vời của nó và lối chơi đủ tốt để thực hiện phiêu lưu. Theo một cách nào đó, nó giống như khởi động một máy tính cũ.

Nếu bạn có thể chịu được giao diện cồng kềnh và một số thiết kế lỗi thời, nhưng vẫn có một vẻ đẹp và sự đánh giá cao trong cách nó vẫn quản lý để hoàn thành công việc.

Narita Boy

Narita Boy có nhiều phong cách mới lạ về một thế giới đầy dãy sát thủ. Thế nhưng, với những sai lầm trong lối chơi sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn bị kém thú vị đi một chốt. Nhưng với nhiều điểm cải tiến thì đây vẫn là một tựa game nên trải nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *