Hyrule Warriors: Age of Calamity Review: Lí do mà người hâm mộ Zelda đầu tư vào Age of Calamity – là 1 sự thất vọng lớn nhưng lại có một trò chơi Musou ở đây dành cho tất cả mọi người.

Review Hyrule Warriors: Age of Calamity

Hyrule Warriors: Age of Calamity đôi khi cho phép bạn kiểm soát một Divine Beast. Đó là một khoảnh khắc mang lại trọng lượng lớn cho người hâm mộ Zelda. The Beast là những cỗ máy khổng lồ quan trọng cho các sự kiện của The Legend of Zelda: Breath of the Wild và trong khi chúng quá cồng kềnh để kiểm soát, sẽ có các cấp độ bạn phải kiểm soát sức mạnh của chúng để đạt được hiệu quả sức mạnh của The Beast. Khi bạn đã chơi Breath of the Wild, những khoảnh khắc này sẽ mang đến một lượng không khí portentous; sức mạnh của việc sử dụng laser, sấm sét; những cú volley của magma để san bằng núi và xếp lên hàng ngàn Bokoblin, Moblin; Lizalfos kills sẽ bị cắt giảm khi bạn đang nhớ làm thế nào những người sử dụng chúng không thể kiểm soát họ hoàn toàn và những “công cụ” hủy diệt này sẽ phản ngược lại chủ nhân của chúng khi cần và sẽ tiêu diệt chủ nhân của chúng.

Cảm giác chết chóc là những gì khiến tôi đến với Age of Calamity, nhưng đó là nơi khó khăn nhất. Nó liên tục khuyến khích bạn quên đi cảm giác sợ hãi đó, tránh đi đến những thỏa thuận với những hậu quả của tiền đề của nó, thay vào đó là chỉ giết một loại các baddies và nghĩ rằng những Divine Beast là rất tuyệt. Trong một khoảng thời gian chơi game này rất là thú vị, nhưng nó vẫn khiến tôi thất vọng rất nhiều bởi sự lựa chọn đó.

Đọc Thêm: Review Mario Golf: Super Rush – Những nhà phê bình họ nói gì?

Sự thất bại của Age of Calamity là vì sự thất vọng khiến nó trở nên như vậy, nó đã rất tốt cho đến lúc đó. Bắt đầu với một người bảo vệ nhỏ, robot bảo vệ nhìn thấy Calamiy gây ra bởi Ganon trong Breath of the Wild và tránh đi trước khi nó xảy ra, khi Link là một hiệp sĩ hoàng gia và Zelda đang mở khóa tiềm năng của mình ngăn chặn Calamity xảy ra.

Hyrule Warriors: Age of Calamity review
Hyrule Warriors: Age of Calamity review

Mọi thứ khi đã đủ, hầu hết đều nhờ vào Age of Calamity truyền lại Musou lâu dài với diện mạo và cảm nhận của Breath of the Wild. Triệt tiêu được 1 số lượng lớn Bokoblins và Lizalfos đơn giản nhưng những kẻ thù lớn như Moblins và Hinoxes đòi hỏi nỗ lực để hạ gục nó. Khi né tránh các đòn tấn công của chúng vào đúng thời điểm, bạn sẽ ra được 1 đòn Flurry Rush – một trong những thao tác tuyệt vời của Breath of the Wild. Các subweapons ban đầu của Hyrule Warriors được thay thế bằng bốn Runes (bom từ xa, magnesis, stasis và cryonis) và chúng được tích hợp vào sẽ có sức chiến đấu tốt; stasis – đóng băng kẻ thù tại chỗ và dựa trên mức độ khó khăn khi bạn đánh kẻ thù trong lúc chúng bị đóng băng thì sẽ phóng chúng, ma đạo sư sẽ hấp thụ vũ khí kim loại gần đó và ném chúng trở lại về chủ sở hữu của chúng. Một số cuộc tấn công từ kẻ thù mạnh hơn nhắc bạn lại chúng bằng Runes, làm cho kẻ thù sợ hãi và mở đường cho kẻ thù tấn công. Cùng với các thanh ma thuật dựa vào hệ thống nguyên tố cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn trong khi chiến đấu.

Mỗi thành viên đều có một cơ chế hoặc thủ thuật riêng biệt theo ý của họ và giúp giữ cho mọi thứ thú vị hơn. Link yêu cầu bạn giữ phím tấn công để tăng cường độ tấn công của mình, Impa đánh dấu kẻ thù bằng các biểu tượng ma thuật và sau đó thu thập kẻ thù để tạo ra các bản sao của chính mình; Urbosa tăng sức mạnh cho các cuộc tấn công của mình bằng cách ra xả lightning lưu trữ, bạn có thể sạc lại bằng một cú click chuột. Các nhân vật sau này sẽ còn man rợ hơn và một số ít lại không vậy, tất cả chúng đều sáng tạo và tôi muốn khám phá chúng.

Có thể thay đổi lớn nhất của trò chơi là cách tất cả các cuộc chiến đấu có cấu trúc. Là một người yêu thích Breath of the Wild, tôi đã nhận được một cú shock lớn từ giao diện của Age of Calamity, và sự thẩm mỹ của nó thực sự tuyệt vời được thêm vào trải nghiệm. Bạn nên dành nhiều thời gian để xem bản đồ của Hyrule, với các nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ, nâng cấp và các cửa hàng xung quanh nó. Và trong khi đang thực hiện nhiệm vụ chính, là câu chuyện kể một câu chuyện điện ảnh về Link và Zelda chiêu mộ các nhà vô địch để kiểm soát Divine Beasts và ngăn chặn Calamity Ganon, bản đồ thì kể về một câu chuyện ngổn ngang hơn. Khi vào một cửa hàng mới, chúng ta sẽ thu thập được vật tư trong các nhiệm vụ và kiểm tra biểu tượng trên bản đồ nhưng nó được bối cảnh hóa đảm bảo một tuyến đường thương mại để các chủ cửa hàng có thể kinh doanh đúng cách với các thị trấn khác và với mô tả ngắn về những gì xảy ra sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ. Đó là sự liên kết nhỏ để vượt qua phạm vi khu vực bạn đang chiến đấu và cách Hyrule chăm sóc người dân của nó khi nó phải đối mặt với kết thúc của bản thân.

Đọc thêm: Top game hot tháng 6/2021 – Top Game

Khi bản đồ trở nên lộn xộn với các biểu tượng, bắt đầu câu chuyện chính từ Breath of the Wild, Age of Calamity khám phá một số chủ đề sâu hơn trong lịch sử của nó. Cuộc hành trình khám phá tiềm năng của Zelda, mục đích đó thúc đẩy mọi người hướng tới số phận của mình với cái giá phải trả cho mọi thứ khác, bao nhiêu gánh nặng trách nhiệm được đặt lên vai ai sẽ được kể rõ. Nhìn thấy top 1 trong bảng xếp hạng cũng hay, ngay cả khi chúng ta biết họ đang hướng đến đâu.

Hyrule Warriors: Age of Calamity review
Hyrule Warriors: Age of Calamity review

Tất cả các chủ đề này hội tụ lại khi mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ. Sự trung thành của Hyrule vẫn tín cả kể nó có thể tái sử dụng công nghệ mà nó không hiểu bắt đầu phá hủy nó. Nhưng trong thời điểm quan trọng nhất, Age of Calamity từ chối nhìn vào mắt và bắt đầu chớp mắt. Tôi sẽ không trở thành spoilers nhưng hành động cuối cùng khiến tôi vô cùng thất vọng. Cách nó khám phá những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong câu chuyện của Breath of the Wild là lật đổ và bác bỏ phần lớn để cho nó trở nên vang dội. Đối với một trò chơi có nghĩa là để cung cấp cho bối cảnh câu chuyện, đó là một sai lầm lớn.

Không có ích cho đến thời điểm này, các phần khác của trò chơi bắt đầu làm hao mòn đi sự chào đón của họ. Các cách chiến đấu mới rất đẹp nhưng cuối cùng bạn sẽ thấy hầu hết kẻ thù mà bạn sẽ chống lại trong thời gian chơi của mình từ sớm, với những con Boss sau này là phiên bản buffed-up của những con trước đó. Sau khi chơi quá lâu, hệ thống sẽ nhắc đơn giản, nhiệm vụ trở nên dễ dàng đến nỗi tẻ nhạt và các nhiệm vụ phụ là một sự nghiền nát. Cũng khó tha thứ cho các vấn đề về camera và tốc độ khung hình, điều này trở nên rõ rệt hơn khi bạn đi vào nhiều khu vực bên trong hơn và tạo ra nhiều hiệu ứng trên màn hình làm chậm mọi thứ.

Đọc thêm: Diablo II: Resurrected – Huyền thoại trở lại

“Tôi đã bắt đầu trên tàu với việc xem câu chuyện của Age of Calamity. Cuối cùng tôi đã làm những nhiệm vụ này nhiều hơn những nhiệm vụ khác”

Mặc dù tôi đã đầu tư bao nhiêu vào phiên bản Hyrule này và cằn nhằn khi để mọi thứ không được kiểm soát trên bản đồ khiến tôi bỏ qua, tôi đã ngừng thực hiện các nhiệm vụ phụ và ngừng giúp mọi người xây dựng Hyrule và chuẩn bị cho Calamity. Tôi đã bắt đầu trên tàu với việc nhìn thấy câu chuyện của Age of Calamity, tôi đã ở với các công dân của Hyrule cho đến khi kết thúc và chỉ giết chết một số baddies. Cuối cùng, tôi đã làm những nhiệm vụ này nhiều hơn những nhiệm vụ khác.  

Thật kỳ lạ khi nghĩ về một câu chuyện bungled khiến tôi rất vui vẻ trong một trò chơi Zelda, ngay cả khi đó là một spin-off. Nhưng trả hết tiền đề của nó thì thành gánh nặng mà phần tiền truyện của The Legend of Zelda: Breath of the Wild được giao nhiệm vụ. Lý do chính tôi chơi Age of Calmity là vì tôi yêu thích thế giới của nó và lịch sử mà nó cố gắng nhớ. Vì vậy, để một trò chơi xem lại chúng và tuyên bố có điều gì đó mới mẻ để nói khi những khoảnh khắc nổi bật nhất đến từ những gì nó để lại không an toàn là một câu hỏi lớn. Nhưng vấn đề của tôi với Age of Calamity không phải là nó không thực hiện trách nhiệm đó. Mà là nó không cố gắng, nó không có can đảm để thông qua mọi thứ.

The Good

  • Thay thế câu chuyện, bản đồ, cấu trúc và giao diện người dùng của Breath of the Wild giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm
  • Việc bổ sung Flurry Rushes và Runes mang lại cho các trận chiến một số sự đa dạng được chào đón
  • Một số khoảnh khắc của câu chuyện, cả được kể lại và mới, đều được truyền tải tốt

The Bad

  • Câu chuyện xung đột với cả các sự kiện và chủ đề của Breath of the Wild, làm giảm tiềm năng của nó
  • Các nhiệm vụ mài giũa các nguồn tài nguyên cuối cùng trở thành một công việc vặt mang tính mới mẻ của nó
  • Các vấn đề về tốc độ khung hình và camera khiến trận chiến vốn đã hỗn loạn khó đọc hơn
  • Những kẻ thù sau này của ông chủ là những viên đạn tẻ nhạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *